Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Mối quan hệ giữa khoảng cách kinh tế, khoảng cách địa lý và xuất khẩu của công ty con tại Việt Nam

Title: Mối quan hệ giữa khoảng cách kinh tế, khoảng cách địa lý và xuất khẩu của công ty con tại Việt Nam
Authors: Võ, Văn Dứt
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh;Xuất khẩu
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: Bài viết nghiên cứu tác động của khoảng cách kinh tế và khoảng cách địa lý đến xuất khẩu của công ty con thuộc công ty đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam. Dựa vào lý thuyết khoảng cách của Ghemawat 2001, giả thuyết được đặt ra rằng, khoảng cách kinh tế và khoảng cách địa lý có mối tương quan nghịch với xuất khẩu của công ty con. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu điều tra từ Tổng cục Thống kê tại 264 công ty con đang hoạt động tại Việt Nam…
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13929
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Nhận biết của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp viễn thông - Nghiên cứu điển hình Công ty Viettel

Title: Nhận biết của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp viễn thông - Nghiên cứu điển hình Công ty Viettel
Authors: Phạm, Thị Liên
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh;Công ty Viettel
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: Nghiên cứu này khảo sát nhận biết thương hiệu Viettel của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy các yếu tố quảng cáo, slogan, logo, giá cả dịch vụ, chất lượng dịch vụ, khả năng chăm sóc khách hàng, uy tín doanh nghiệp có sự tương quan chặt chẽ với mức độ nhận biết thương hiệu Viettel.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13930
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới và hàm ý đối với Việt Nam

Title: Xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới và hàm ý đối với Việt Nam
Authors: Hoàng, Thị Bảo Thoa
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh;Tiêu dùng xanh
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: Bài viết phân tích tình hình tiêu dùng xanh trên thế giới, tập trung ở các quốc gia điển hình gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và các nước Liên minh Châu Âu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các chính sách được nhiều quốc gia áp dụng thành công bao gồm Luật mua sắm xanh, chương trình gắn nhãn xanh và chính sách tái chế sản phẩm. Từ đó, bài viết đưa ra một số đề xuất mà Chính phủ có thể nghiên cứu áp dụng tại Việt Nam.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13931
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Kinh nghiệm phát triển dịch vụ cảng biển của một số nước trên thế giới

Title: Kinh nghiệm phát triển dịch vụ cảng biển của một số nước trên thế giới
Authors: Quách, Thị Hà
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Issue Date: 2015
Publisher: ĐHKT
Abstract: Bài viết tập trung nghiên cứu kinh nghiệm phát triển dịch vụ cảng biển của các nước Trung Quốc, Singapore và Hà Lan, từ đó rút ra một số bài học về phát triển dịch vụ cảng biển ở Việt Nam.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13932
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Chất lượng dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng Nghiên cứu tình huống các cửa hàng tiện ích tại Hà Nội

Title: Chất lượng dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng Nghiên cứu tình huống các cửa hàng tiện ích tại Hà Nội
Authors: Phan, Chí Anh
Nguyen, Thu Ha
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng tại các chuỗi cửa hàng tiện ích tại Hà Nội. Bảng hỏi được sử dụng để tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu từ 664 khách hàng mua hàng ở cửa hàng tiện ích tại Hà Nội. Bảng hỏi với 32 câu hỏi về 5 yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ và yếu tố Lòng trung thành của khách hàng…
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13933
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Đảm bảo an toàn thông tin trong thương mại điện tử - Mô hình từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp ở Việt Nam

Title: Đảm bảo an toàn thông tin trong thương mại điện tử - Mô hình từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp ở Việt Nam
Authors: Trần, Thị Thập
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: An toàn thông tin trong thương mại điện tử mô hình từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp - B2B - có vị trí quan trọng bởi tỷ trọng giao dịch B2B chiếm đa số trong các giao dịch thương mại điện tử trên toàn thế giới. Bài viết trình bày lý thuyết về an toàn thông tin trong thương mại điện tử B2B, thực trạng an toàn thông tin trong thương mại điện tử B2B và các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin nhằm phát triển hoạt động này ở Việt Nam trong thời gian tới.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13934
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Dự báo tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương tới đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam

Title: Dự báo tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương tới đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam
Authors: Phùng, Xuân Nhạ
Nguyễn, Thị Minh Phương
Keywords: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Issue Date: 2016
Publisher: ĐHKT
Abstract: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP là một trong những hiệp định thương mại tự do FTA thế hệ mới tham vọng, toàn diện và sâu rộng nhất từ trước đến nay, góp phần thúc đẩy dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào các nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Bài viết dự báo tác động của TPP tới dòng vốn FDI vào Việt Nam và đưa ra một số giải pháp tăng cường thu hút FDI vào Việt Nam khi tham gia TPP.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/13937
Appears in Collections:Bài đăng tạp chí (LIC)

Dịch và lý thuyết dịch như một hệ hình lý luận, phê bình mới cho Việt Nam hiện nay

Title:  Dịch và lý thuyết dịch như một hệ hình lý luận, phê bình mới cho Việt Nam hiện nay Authors:  Phạm, Quốc Lộc Lê, Nguyên Long Keywo...