Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Hoạt động vui chơi trong nhà trường của trẻ em lứa tuổi mầm non thành phố Hà Nội: Luận văn ThS. Tâm lý học: 60 31 80


Hoạt động vui chơi (HĐVC) là một dạng hoạt động đặc biệt, đóng vai trò chủ 
đạo, quyết định sự biến đổi về chất trong quá trình hình thành và phát triển nhân 
cách trẻ em lứa tuổi mầm non (MN). Không chỉ vậy, HĐVC còn làm bộc lộ rõ nét 
các đặc điểm tâm lý của trẻ. Đối với trẻ MN, nếu không chơi, trẻ sẽ bị ngăn cách 
với cuộc sống này bởi vì chơi cũng đồng thời là khám phá, là thử nghiệm và sáng 
tạo, giúp trẻ học hỏi, lĩnh hội, giao lưu, hình thành, phát triển và bộc lộ các thành tố 
của nhân cách. Mặt khác HĐVC không chỉ giúp trẻ phát triển về mặt tinh thần mà 
còn cả về thể chất. Có thể nói, HĐVC là cuộc sống của trẻ thơ. 
Hiện nay, tại Việt Nam, vấn đề chăm sóc, bảo vệ quyền lợi, phát triển toàn 
diện cho trẻ ngày càng được chú trọng và quan tâm sát sao hơn. Trong lĩnh vực giáo 
dục, đó là sự đầu tư nhiều về cơ sở giáo dục và đào tạo nâng cao trình độ chuyên 
môn cho giáo viên MN. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy tại các trường có tổ chức 
các HĐVC dành cho trẻ MN, nhưng hiệu quả giáo dục mà hoạt động này mang lại 
còn chưa đáp ứng được mục tiêu đã đặt ra. 
Các bạn cùng tìm hiểu thêm qua đường link sau:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch và lý thuyết dịch như một hệ hình lý luận, phê bình mới cho Việt Nam hiện nay

Title:  Dịch và lý thuyết dịch như một hệ hình lý luận, phê bình mới cho Việt Nam hiện nay Authors:  Phạm, Quốc Lộc Lê, Nguyên Long Keywo...